|

Tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC ngày 06/8/2024 về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.
content:

 

Theo đó, căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương” và số liệu trên hệ thống theo dõi quản lý văn bản của Thành phố, UBND Thành phố công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 7/2024 và kết quả thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị, cụ thể như sau:

Tổng số điểm Thành phố đạt được tháng 7/2024: 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024). 

Số liệu được tính tại thời điểm 10h00’ ngày 02/8/2024. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian. Đối với số liệu về hồ sơ quá hạn được tính lũy kế, không phân định về giới hạn thời gian lấy số liệu như đối với các tiêu chí khác. 

Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND Thành phố đề nghị: 

1. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã: Tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND Thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính (TTHC) theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai TTHC làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai TTHC của Thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. 

Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý (tại phụ lục 3 kèm theo), khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý (Sở Tư pháp có số hồ sơ quá hạn cao nhất là 24.130 hồ sơ/53.828 hồ sơ quá hạn toàn thành phố (44,8%); thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xẩy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng quy định tại điểm đ, khoản 1 Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các đơn vị có liên quan (Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố rà soát, hiệu chỉnh nếu có vướng mắc phát sinh về kỹ thuật trong quá trình đồng bộ). 

Tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ và đặc biệt các chỉ tiêu về công tác cải cách TTHC cần phải đạt được trong năm 2024 theo Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 24/01/2024 của UBND Thành phố trong đó đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, cụ thể: Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phấn đấu đạt 100%; Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC bản điện tử đạt 100%. 

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt đồng thời có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện các tỷ lệ hồ sơ xử lý trên môi trường mạng trong Quí 4/2024. Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không đảm bảo tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của Thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về kết quả thực hiện của đơn vị mình. 

Căn cứ kết quả công khai, thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc thực hiện tổng hơp, báo cáo gửi UBND Thành phố (qua Văn phòng UBND Thành phố) để tổng hợp, báo cáo theo quy định). 

2. Văn phòng UBND Thành phố khẩn trương rà soát, xác định nội dung chỉ số công bố, công khai TTHC của Thành phố (chỉ số có số điểm thấp nhất) hiện nay; báo cáo, đề xuất phương án khắc phục; phối hợp Cục kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia. 

Chỉ đạo Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố thực hiện việc công khai kết quả trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Làm đầu mối giúp UBND Thành phố trong việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc xử lý hồ sơ văn bản trên môi trường mạng; tham mưu UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời những đơn vị làm tốt và phê bình, kiểm điểm những đơn vị thực hiện chưa tốt.

11/09/2024 - 0 Lượt xem
Ngày 08/9/2024, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 4253/SYT-BHYTCNTT về việc Công bố danh sách các cơ sở khám chữa bệnh đã liên thông thành công dữ liệu Giấy khám sức khoẻ lái xe lên Cổng...
21/08/2024 - 0 Lượt xem
Căn cứ công văn số 332/VP ngày 20/8/2024 của Văn phòng HĐND-UBND quận Ba Đình về việc Rà soát danh mục TTHC trên địa bàn quận tính đến ngày 15/8/2024, UBND phường Vĩnh Phúc thông báo danh mục...
09/08/2024 - 0 Lượt xem
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải vừa ký Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC ngày 06/8/2024 về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.
09/08/2024 - 0 Lượt xem
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã ký ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 31/7/2024 về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và...
06/08/2024 - 0 Lượt xem
Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 362/TB-VPCP ngày 5/8/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ công tác tại Phiên họp thứ năm của Tổ công tác cải cách thủ...
05/08/2024 - 0 Lượt xem
Các bước bấm biển số xe trên VNeID khi đăng ký xe lần đầu như sau:
03/07/2024 - 0 Lượt xem
Ngày 21/6/2024, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 3199/QĐ-UBND về việc ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với các phòng chuyên môn và tương đương thuộc...
19/06/2024 - 0 Lượt xem
Sáng ngày 19/6, tại Hội trường tầng 5 UBND phường Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về CCHC, Chỉ số Par-index, sipas, papi năm 2024 và hướng dẫn bầu tổ trưởng dân phố nhiệm kỳ 2024 -...
12/06/2024 - 0 Lượt xem
Sáng ngày 12/6, UBND phường Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND phường.
06/06/2024 - 0 Lượt xem
Sở Tư pháp Hà Nội ban hành hướng dẫn cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) đối với người dưới 14 tuổi như sau:
content:
content:

content:

Album ảnh

portal-sessiontracking

Đang trực tuyến: 1131
Số lượt truy cập: 271035